Thứ Bảy, 18 tháng 12, 2010

[Typeset Tut] Phần A : II/ 2. Các nút làm xoay chiều và biến dạng chữ.

Chọn layer được tạo bởi Type Tool đã có text sẵn từ trước (ở đây, text sẽ là "Road of Passion").


Nhấn Ctrl + T hoặc click chuột thẳng vào text kiểu thế này :



Rồi giữ nguyên phím Ctrl trong toàn bộ quá trình thao tác. Ta được thế này :



a. Xoay chữ :


Để xoay chữ, đưa chuột xuống một trong bốn chấm trắng ở các góc (nhưng đừng để chuột "chạm" vào các chấm trắng đó mà để xa ra một chút), sao cho con trỏ chuột thành hình , sau đó bắt đầu xoay theo ý muốn. Đối với cách nhấn phím Ctrl giữ nguyên, xoay xong thì thả chuột ra, còn đối với cách Ctrl + T thì click vào một tool bất kì ở phần được khoanh vùng đỏ (tốt nhất là thế) :



Ví dụ, tớ muốn xoay xuống dưới, nghiêng trái, thì được thế này :


Muốn xoay hướng khác, vẫn làm tương tự. Bạn cũng có thể xem một đoạn clip nho nhỏ dưới đây :



b. Biến dạng chữ theo hình chữ nhật hay hình vuông :


Các bạn trỏ con chuột xuống dưới một trong bốn chấm trắng ở các góc (làm sao cho chuột chạm vào chấm trắng), con trỏ sẽ biến thành hình tương tự thế này , và bắt đầu kéo, sau đó buông chuột ra. Ví dụ tớ muốn kéo cho to ra, đưa chuột vào ô vuông ở giữa và kéo ra ngoài, rồi buông chuột, kết quả:


Ngoài ra, bạn cũng có thể xem đoạn clip sau :


Bạn có thể nhận thấy với cách "biến dạng này" thì text chỉ biến dạng theo hình vuông hoặc hình chữ nhật, và trông có vẻ như chúng vẫn còn hơi... "gò bó". Vậy thì, những cách biến dạng sau là dành cho bạn.

c. Biến dạng chữ theo hình bình hành :

(Chỉ áp dụng cho cách Ctrl + T) Click chuột phải 1 cái để hiện ra bảng menu này:



Trên menu đó, chọn Skew rồi đưa chuột đến một các ô vuông ở góc và bắt đầu kéo, và kéo lên hay xuống là tùy ý bạn ^^. Ví dụ, tớ kéo xuống, và được kết quả như trong hình.



Ngoài ra, đối với những bạn lười, bạn cũng có thể bấm giữ nguyên phím Ctrl và di chuyển con trỏ xung quanh vùng text sao cho hình dạng con trỏ chuyển thành rồi giữ chuột kéo biến dạng chữ theo ý của bạn, xong rồi thì thả chuột và thôi bấm phím Ctrl. Clip VD :


Ký tên : Hội những người lười mà làm việc có năng suất của thế kỷ. b-)


d. Biến dạng chữ bằng Warp Text :

Bạn cũng có thể sử dụng Warp Text để tạo nhiều kiểu khác, nhưng phần này sẽ được trình bày sau ở phần nâng cao do độ "rắc rối" và những ứng dụng SFX của nó. XD Nếu như bạn không đợi được và muốn mó nó ngay bây giờ thì nó ở đây :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét