Thứ Sáu, 31 tháng 12, 2010

[Editor Tut] Làm việc với bảng màu



Tớ nghĩ, có lẽ không cần nói nhiều, các bạn cứ click chuột đại vào mấy vùng số 1 với số 2 ấy vài cái là hiểu ra ngay, tuy nhiên, thiết nghĩ cũng nên diễn giải ra cho nó bài bản một chút.

Ở ô số 2 các bạn có thể thấy rất rõ ba mảng màu riêng biệt : Trắng, Đỏ, Đen. Ba vùng màu ấy hoà với nhau tại thêm nhiều mảng màu nhỏ li ti khác, hay nói cách khác : Mỗi vị trí khác nhau mà bạn click chuột vào trong vùng màu ô số 2, sẽ cho ra những màu khác nhau, không màu nào giống màu nào.

Và trong ba màu đó, thì màu Trắng và Đen là hai màu cơ bản, cho dù bạn có chỉnh gì đi chăng nữa, thì hai vùng màu ấy vẫn không biến mất khỏi ô số 2. Riêng vùng màu đỏ có thể thay đổi theo màu mà bạn chọn trong ô số 1.

Sau khi chọn màu xong xuôi (khoan nhấn OK), các bạn hãy dành năm giây nhìn lại "thành quả" của mình.


Ô số 3 (new) chính là ô chứa màu mà bạn mới chỉnh trong ô số 1 và ô số 2 khi nãy. Còn ô số 4 (current) thì chứa màu cũ (đen) của dòng chữ trước khi bạn thực hiện việc chỉnh màu, nếu bạn không thích màu mới, mà muốn xài lại màu cũ, thì có thể nhấp chuột trái một lần vào ô số 4 để trả lại màu cũ và nhấn OK.

Nhưng hãy khoan nhấn OK, mời các bạn nhìn xuống ô số 5. Bạn đã bao giờ nghe về "mã màu" chưa ? Chính là nó đấy ! Mỗi màu đều có một mã riêng biệt, chính mã này sẽ giúp các nhóm quy định với nhau màu chính xác cho từng loại hội thoại trong truyện tranh, VD : Nhóm trưởng của một nhóm A quy định thế này : "Suy nghĩ của nhân vật thì để màu #666666", vậy thì làm sao bạn biết màu chính xác cần dùng cho dòng suy nghĩ của nhân vật đó ? Ô số 5 sinh ra là để giải quyết trường hợp này, bạn chỉ cần nhập số "666666" vào ô số 5, thì lập tức ô số 1 và ô số 2 sẽ "làm việc" để cho ra màu mà bạn cần ().

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét