Thứ Tư, 22 tháng 12, 2010

[Typeset Tut] Phần A : III/ Các font chữ dùng trong truyện tranh

1. Sơ lược các font chữ dùng trong truyện tranh.
2. Các dạng mã hoá / Làm sao để đánh tiếng Việt có dấu với các font chữ truyện tranh ?


-------------------

Các bạn có thể xem thử và download các font chữ dùng trong truyện tranh tại đây.

Sau khi download font xong, các bạn vào thư mục chứa file vừa download.

Nếu file đó đang ở dạng file rar thì cần phải được giải nén ra bằng cách click chuột phải vào file và chọn Extract File :

Nếu vào thư mục vừa giải nén mà vẫn thấy các file ở dạng rar, tiếp tục giải nén theo cách trên. Sau khi giải nén xong, ta sẽ được thư mục chứa font, vào thư mục đó, bạn sẽ thấy các file ở dạng .TTF (hay .ttf).

Bấm tổ hợp phím Ctrl + A để chọn toàn bộ file, rồi bấm tổ hợp phím Ctrl + C để copy các file đó.

Một là : Vào "My Computer" => Chọn ổ đĩa C => Vào thư mục "Windows" => Vào thư mục "Fonts" => Nhấn Ctrl + V để dán tất cả font vào đó.

Nếu bạn không install được font theo cách trên thì các bạn có thể vào menu "Start" ở thanh taskbar, chọn "Control Panel", nếu Control Panel của bạn hiện ra như thế này :


Thì các bạn chọn "Switch to Classic View" trong vùng được khoanh đỏ ấy. Rồi sau đó click hai lần chuột liên tiếp vào  (tớ đang dùng Window XP Pack 3, với những hệ điều hành khác thì hình đại diện của nó có thể trông khác, nói chung là cứ tìm cho ra thư mục "Fonts" ở ổ đĩa hệ thống [thường là ổ đĩa C] là được ! [chắc thế, tớ chưa dùng Vista hay Win 7 gì gì đâu nhé =))]), rồi bạn Ctrl + V là xong. Còn nếu không được nữa thì... tớ chịu.

Vậy là font đã được cài đặt xong.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét