Thứ Bảy, 1 tháng 1, 2011

[Typeset Tut] Phần A : IV/ 4. Color Overlay

Color Overlay có thể hiểu là phết màu lên chữ và có chế độ Opacity (chế độ trong suốt hóa màu chữ theo từng trị số mình nhập vào), nó giống như là mứt trên bánh kem vậy, sau đây là một VD cơ bản :


Và bây giờ thì bạn hãy so sánh với thông số của thanh công cụ Type Tool này của layer "Road of Passion & Kara Lee Fan Club" :


Vậy đó, bạn đã nhận ra sự khác biệt giữa hai màu được chỉnh trên thanh công cụ Type Tool với màu hiện trên layer rồi đúng không ? Đó là do tớ dùng Color Overlay màu #666666 với Opacity là 100%.

Để sử dụng Color Overlay, đầu tiên, bạn phải type text vào trước. Sau đó, click chuột phải vào layer text (tốt nhất là nên click chuột phải vào kí hiệu  của layer text đó) rồi chọn Blending Options... :



Nó sẽ hiện ra hộp thoại Layer Style này :



Rồi chọn phần Color Overlay ở vùng khoanh đỏ như hình trên, ta được :


1. Blend Mode : là chế độ hòa trộn các layer. Dù rất muốn nhưng ngay cả tớ cũng không nắm được bản chất của Blend Mode, chỉ là đơn thuần lờ mờ nhận ra sự khác biệt giữa các trường hợp theo bản năng mà thôi. Dù sao thì phần này không hay được dùng trong việc Typeset cho lắm, bình thường các bạn cứ chọn chế độ Normal, nếu rảnh thì tự mày mò lấy mấy cái còn lại càng hay. Ngoài ra, các bạn có thể xem thêm phần này tại HocPS.wordpress.com :)

Còn cái em  nhỏ nhỏ xinh xinh bên cạnh em Blend Mode thì như thường lệ, chính là nơi chỉnh màu. Các bạn có thể xem bài Làm việc với bảng màu để biết thêm chi tiết cách chỉnh màu.

2. Opacity : Trị số mặc định và cũng là giá trị lớn nhất là 100%, khi nhập những trị số nhỏ hơn 100% thì phần màu của Color Overlay của layer text được chọn sẽ được trong suốt hóa đi ở mức độ theo trị số mà bạn nhập vào.


Sau khi chỉnh xong xuôi hết cả rồi thì các bạn nhớ nhấn  để lưu lại những gì mình đã chỉnh, nhấn  để thoát hộp thoại Layer Style mà không lưu lại bất cứ sự chỉnh sửa nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét